ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เปิดตัว Wuling Starlight ซีดาน ราคาเริ่มต้น 4 แสนกว่า !?

26 ธ.ค. 2566 N/A views

เมื่อไม่นานมานี้ทาง Wuling แบรนด์รถในสังกัดของทาง SAIC-GM-Wuling (SGMW) ได้เผยภาพ Wuling Starlight รถยนต์รุ่นใหม่ของค่ายออกมา รวมถึงยังมีข้อมูลที่หลุดออกมาจากทางกระทรวงอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ MIIT ในเวลาพร้อม ๆ กัน

Wuling Starlight

โดยรถรุ่นใหม่ของแบรนด์ Wuling นี้จะเป็นรถในรูปแบบซีดานขนาดกลาง ที่จะมีขุมพลังขับเคลื่อนในเลือกทั้งไฟฟ้า 100% และขุมพลัง PHEV เสียบปลั๊กชาร์จไฟ ซึ่งคาดการณว่ารถรุ่นใหม่นี้จะได้รับการเปิดตัวในไตรมาสที่ 4 ของปี2023 นี้ ในประเทศจีน

ภายนอกของ Wuling Starlight

ภายนอกของ Wuling Starlight

ตัวรถจะมีความแตกต่างกันระหว่างเวอร์ชั่นไฟฟ้าล้วนและ Plug-in hybrid โดยเฉพาะกระจังหน้าที่เวอร์ชั่น BEV เลือกใช้แบบทึบ ขณะที่เวอร์ชั่น Plug-in hybrid จะใช้รูปแบบเจาะรูรูปทรงสี่เหลี่ยม เพื่อเพิ่มโอกาสในการระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์สันดาปภายใน พร้อมด้วยรายละเอียดของช่องรับลมที่ชายล่างกันชนหน้าขนาดใหญ่ ขณะที่รุ่น BEV จะติดตั้งแผ่นสีเงินเป็นชิ้นส่วนสเกิร์ตแทน

โดยไฟหน้าของทั้ง 2 รุ่น จะมีรายละเอียดแตกต่างกันตรงที่ไฟ DRL ของรุ่น BEV จะติดตั้งแบบแยกชิ้นซ้าย-ขวา ขณะที่รุ่น Plug-in hybrid ติดตั้งแบบเชื่อมต่อตามความกว้างของด้านหน้าตัวรถ

ส่วนด้านท้ายทั้งรุ่น BEV และ PHEV 

ส่วนด้านท้ายทั้งรุ่น BEV และ PHEV จะมีความคล้ายคลึงกัน โดยจะมากับชุดไฟท้ายที่ถูกออกแบบให้เป็นเส้น พาดเต็มพื้นที่ด้านหลังในรูปตัว U คว่ำ มาพร้อมกันชนท้ายขนาดใหญ่สีดำ ตกแต่งด้วยชิ้นงานโครเมียมที่ด้านล่าง มาพร้อมกับล้อขนาด 17 นิ้ว หรือ 18 นิ้ว แต่สิ่งที่แตกต่างคงจะเป็นในส่วนของปลายท่อไอเสียที่ในรุ่น BEV จะไม่มี ส่วนในรุ่น PHEV จะออกแบบให้ซ่อนอยู่ด้านหลังตัวกันชนท้ายอย่างแนบเนียน

มิติตัวถังรถ

มิติตัวถังรถ

  • ความยาว 4,835 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,860 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,515 มิลลิเมตร
  • ระยะฐานล้อ 2,800 มิลลิเมตร

ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสาร

ถูกออกแบบในสไตล์เรียบง่าย ติดตั้งแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.1 นิ้ว ใต้คอนโซลกลางมีช่องว่างวางของได้ เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง ระบบปรับอากาศแบบอัตโนัมติ และลำโพงเสียง 4 ตัว

ภายใน รุ่นท็อป

แต่ถ้าเป็น รุ่นท็อป จะติดตั้งแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาด 8.8 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 15.6 นิ้ว ที่ใช้ Ling OS ซึ่งให้การนำทางและการโต้ตอบด้วยเสียง นอกจากนี้ยังมีพวงมาลัยที่หรูหรายิ่งขึ้น และลำโพงเสริมอีก 2 ตัว

ขุมพลัง Wuling Starlight

ขุมพลัง Wuling Starlight

  • รุ่น Plug-in hybrid

ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้กำลัง 174 แรงม้า มอเตอร์ไฟฟ้า 177 แรงม้า รุ่นเริ่มต้นมีแบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟต 9.5kWh วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ 70 กม. ในขณะที่รุ่นท็อปสุดมีแบตเตอรี่ 20.5 kWh วิ่งไฟฟ้าล้วนได้ 150 กม. ทั้ง 2 ประเภทมีระยะขับขี่โดยรวมอยู่ที่ 1,100 กม. ตามมาตรฐาน WLTC

  • รุ่น BEV

ใช้มอเตอร์รุ่น TZ180XS2A0 กำลังสูงสุด 136 แรงม้า (PS) ทำงานร่วมกับแบตเตอรี่แบบ LFP

ราคาจำหน่าย Wuling Starlight

โทนสี Wuling Starlight

สำหรับเฉดสีตัวรถของ Wuling Starlight จะมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีขาว Star White, สีม่วง Star Violet, สีเขียว Star Phantom Green, สีเทา Star Wild Grey, สีดำ Star Curtain Black และสีน้ำตาล Star Glow Curry

โทนสี Wuling Starlight

ราคาจำหน่าย Wuling Starlight

Wuling Starlight จะถูกผลิตขึ้นในโรงงานของบริษัทร่วมทุน SAIC-GM-Wuling (SGMW) ที่เมือง Chongqing และคาดว่าจะมีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 88,800 หยวน หรือประมาณ 430,000 บาท (ราคาต่างประเทศ) ส่วนรุ่นท็อป มีราคา 105,800 หยวน หรือประมาณ 520,000 บาท (ราคาต่างประเทศ) ซึ่งจะเข้ามาเสริมทัพรถ BEV รุ่นน้องอย่าง Wulling Mini EV Wuling Bingo EV และ แบรนด์ในเครืออย่าง Baojun Yep และ Baojun Cloud