ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกวิ่ง 114 กม. ใน 2 นาที !

13 พ.ค. 2560 N/A views

เชิญพบกับสถิติใหม่ของรถยนต์ที่มีความเร็วสูงสุดในโลก เมื่อสมาชิก Facebook ที่ใช้ชื่อว่า Jirasak Ford ได้โพสต์ภาพใบสั่ง 2 ฉบับของรถยนต์ฟอร์ด หากสังเกตดี ๆ จะพบว่าการฝ่าฝืนกฏความเร็วของรถคันนี้เป็นวันเดียวกัน (11 เมษายน 2560) แต่จุดที่กลายเป็นคำถามก็คือระยะทางของจุดที่ถูกตรวจจับความเร็วห่างกันประมาณ 114 กิโลเมตร ในระยะเวลาห่างกันเพียงแค่ 2 นาที (จะเร็วอะไรขนาดนี้ครับ)

รถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลก

ใบสั่งใบที่ 1 เป็นของสถานีตำรวจทางหลวง 1 อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เวลา 16.22 น. ใช้ความเร็วเกินกำหนดที่ 132 กม./ชม. ในกิโลเมตรที่ 17 ถนนสายเอเชีย อัตราค่าปรับ 500 บาท

ถนนสายเอเชีย

ใบสั่งใบที่ 2 เป็นของสถานีตำรวจภูธรเมืองชัยนาท เวลา 16.24 น. ความเร็วเกินกำหนดที่ 140 กม./ชม. ในกิโลเมตรที่ 131 บนถนนสายเอเชีย อัตราค่าปรับ 800 บาท

เจ้าของโพสต์ดังกล่าวได้มีคำถามต่อการจ่ายค่าปรับดังกล่าวว่า

“โดนตรวจจับความเร็ว เวลาห่างกัน 2 นาที เหตุเกิดครั้งแรกที่ จ.ชัยนาท เวลา 16.22 น.และเวลา 16.24 น.ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ของ วันที่11เมษายน 2560 แบบนี้จะเสียค่าปรับแบบไหนดีครับ”

รถที่เร็วที่สุดในโลก

ซ้าย:ตำรวจทางหลวง ขวา:ตำรวจรมืองชัยนาท

งานนี้ทำเอาชาวโซเชียลถึงกับงงไปตาม ๆ กัน หลังจากเมื่อไม่นานมานี้เมื่องไทยเพิ่งจะมีรถยนต์ที่เร็วที่สุดในโลกโดยทำความเร็วได้ถึง 1,123 กม./ชม. ไปแล้ว แต่สถิติมีไว้ทำลาย และมีคอมเม้นท์หนึ่งได้คำนวณความเร็วพร้อมกับแสดงความยินดี

“ระยะทาง 114กิโลเมตร ใช้เวลา 2 นาที

รถคุณสามารถวิ่งได้ 3,420 กิโลเมตร/ชั่วโมง

ยินดีด้วยครับคุณมีรถที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก”

2 นาที 114 กม.

เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพของเครื่องตรวจจับความเร็วบนท้องถนนที่ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยมเพราะสามารถตรวจจับรถยนต์ที่มีความเร็วมากที่สุดในโลกถึง 2 คัน ติด ๆ หากกล้องไม่มีประสิทธิภาพจริงคงไม่สามารถตรวจจับภาพรถยนต์ที่มีความเร็วถึง 3,420 กม./ชม. ใช่ไหมครับ และนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ประชาชนได้รับใบสั่งประเภทนี้เพราะเคยมีกรณี แจ้งปรับมอเตอร์ไซค์แต่รูปหลักฐานเป็น BMW เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เครดิต : Jirasak Ford

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ